บันทึกอนุทินครั้งที่ 3
วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2558
เวลาเรียน 12.20-15.50 น.
ความรู้ที่ได้รับ
เนื้อหา : รูปเเบบการจัดการศึกษา
>การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education )
>การศึกษาพิเศษ (Special Eduucation)
>การศึกษาเเบบเรียนร่วม (Integrated Education)
1.การเรียนร่วมบางเวลา (Integration)
-การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติในบางเวลา
-เด็กพิเศษได้มีโอกาสเเสดงออก เเละมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปกติ
-เป็นเด็กที่มีความพิการระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่อาจเรียนร่วมเต็มเวลาได้
โดยส่วนมากจะจัดรายวิชา ศิลปะเเละ ดนตรี
2.การเรียนร่วมเต็มเวลา (Mainstreaming)
-การจัดให้เด็กพิเศษเรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลาที่เด็กอยู่ในโรงเรียน
-เด็กพิเศษได้รับการจัดกระบวนการเรียนรู้เเละบริการนอกห้องเรียนเหมือนเด็กปกติ
>การศึกษาเเบบเรียนรวม (Inclusive Education)
-การศึกษาสำหรับทุกคน
-รับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งเเต่เริ่มเข้ารับการศึกษา
-จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของเเต่ละบุคคล
"Inclusive Education is Education for
It involves receiving people
at the beginning of their education
with provision of additional services
needed by each individual"
การศึกษาเเบบเรียนรวมเป็นการศึกษาสำหรับทุกคนเริ่มตั้งเเต่ปฐมวัย โดยเเต่ละคนต้องการได้รับการช่วยเหลือที่เเตกต่างกันไปตามความต้องการของเเต่ละบุคคล
Post Test
การนำไปประยุกต์ใช้ : หลังจากที่ได้เรียนเนื้อหาเกี่ยวกับรูปเเบบการจัดการศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้รับนั้นมาปรับใช้กับการเรียนเเละการจะไปเป็นครูในอนาคตโดยนำข้อมูลที่ได้เรียนนั้นมาคิดวิเคราะห์เเละจดจำนำไปใช้จริงเพื่อเป็นเเนวทางในการจัดการศึกษาให้กับเด็กพิเศษ
ประเมินตนเอง
-ตั้งใจเรียน 80 เปอร์เซ็น ค่ะ ที่เหลือเเอบหลับในคาบเรียน
-เเต่งกายถูกระเบียบ
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆส่วนใหญ่ตั้งใจเรียน
-เพื่อนร่วมกันเเสดงความคิดเห็นขณะเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์เตรียมตัวสอนมาดี
-เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเรียนโดยการให้เเสดงความรู้ ความคิดเห็นในเนื้อหาที่เรียนหรือตอบคำถามที่อาจารย์ถามไป
-อาจารย์เตรียมข้อสอบ Post Test ท้ายคาบมาทดสอบเก็บคะเเนน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น