วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10 
วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2558
เวลาเรียน 12.20-15.50 น.


เเบบทดสอบจิตวิทยาก่อนเรียนในวันนี้เป็นเรื่องท่องสวนสัตว์ซาฟารี เป็นการสร้างความผ่อนคลายก่อนเรียน หลังจากทุกคนได้ผ่อนคลายกันพอสมควรเเล้วก็ได้รับชมวีดีโอผลิบานผ่านมือครู จังหวะกาย จังหวะชีวิต เป็นวีดีโอที่เป็นลักษณะการสอนเด็กพิเศษเเละเด็กปกติ ในกิจกรรมการเคลื่อนไหวเเละจังหวะ ที่ใช้ดนตรีประกอบการบำบัดเด็กพิเศษ ฟื้นฟูจิตใจ เเละการบริหารร่างกายโดยการสลับเท้า การกระโดดข้ามสิ่งของ การสไลด์ตัว เเละการรับส่งของ เป็นต้น เป็นการส่งเสริมทักษะให้เเก่เด็ก ให้เด็กเข้าใจว่าเขาสามารถทำได้ มีความมั่นใจมากขึ้น
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะภาษา
การวัดความสามารถทางภาษา
-เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
-ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
-ถามหาสิ่งต่างๆไหม
-บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
-ใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด/พูดไม่ชัด
-การพูดตกหล่น
-ติดอ่าง
-การใช้เสียงหนึ่งเเทนอีกเสียง
การปฏิบัติของครูเเละผู้ใหญ่
-ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือออกเสียงไม่ชัด
-ห้ามบอกเด็กว่า พูดช้าๆ ตามสบาย คิดก่อนพูด
-อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
-อย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็ก
-ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
-เด็กที่พูดดไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
กิจกรรมศิลปะบำบัดประกอบดดนตรี


ส่งที่ได้จากกิจกรรมนี้ คือการพัฒนาอารมณ์เเละความคิดสร้างสรรค์
เป็นลักษณะการคิดที่หลากหลาย หลายมุมมอง หลายทิศทาง ลักษณะการกว้างไกล ไร้กรอบ ไร้ขอบเขต ประกอบด้วยความคิดริเริ่ม ความคล่องเเคล่ว ความยืนหยุ่น เเละความละเอียดละออ นำไปสู่การคิด ประดิษฐ์ สิ่งเเปลกใหม่ เเเละการบูรณาการอองค์ความรู้ต่างๆที่ไดด้มาจากประสบการณ์เดิม เชื่อมโยงกับสถานการณ์ใหม่ ฝึกสมาธิเเละการควบคุมอารมณ์
ประเมินตนเอง
-จากกิจกรรมที่ทำในวันนี้ช่วยให้ตนเองมีสมาธิเเละเชื่อมั่นในตนเอง 
-ตั้งใจเรียนเเละทำกิจกรรม
-กลับก่อนเวลา 10 นาที ขออนุญาติอาจารย์ด้วยค่ะ 
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆเเต่ละคนต่างก็ตั้งใจทำกิจกรรมตามที่ครูสอน 
-ส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายถูกระเบียบ
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์ตั้งใจสอน
-เข้าสอนตรงเวลา 
-จัดกิจกรรมการสอนอย่างเข้าใจ
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น