บันทึกอนุทินครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2558
เวลาเรียน 12.20-15.50 น.
วันนี้เป็นเเบบทดสอบเรื่องไร่สตอว์เบอรรี่ สนุกสนานกันก่อนเรียนพอสมควรค่ะ ต่อมาเรามาช่วยกันร้องเพลงกันดีกว่าค่ะ
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
เรียนรู้การดำรงชีวิตโดยอิสระให้มากที่สุด การกินอยู่ การเข้าห้องน้ำ การเเต่งตัว กิจวัตรต่างๆในชีวิตประจำวัน
การสร้างความอิิสระ ให้เด็กรู้จักช่วยเหลือตนเอง ทำตามความสามารถ ฝึกหัดให้เด็กทำเอง เข้มเเข็ง
สรุป
-ครูต้องพยายามให้เด็กทำสิิิ่งต่างๆด้วยตนเอง
-ย่อยงานเเต่ละอย่างเป็นขั้นๆ
-ความสำเร็จขั้นเล็กๆนำไปสู่ความสำเร็จทั้งหมด
-ช่วยให้เด็กมีความเชื่อมั่นในตนเอง
-เด็กพึ่งตนเองได้ มีความอิสระ
กิจกรรมศิลปะร่วมมือ บ่งบอกบุคลิกภาพ
สิ่งที่ได้จากกิจกรรม !!
การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก
มิติสัมพันธ์
การฝึกสมาธิ
การรับรู้สภาวะจิตใจของเด็ก
คณิตศาสตร์
ความคิดสร้างสรรค์
ประเมินตนเอง
-มีความตั้งใจเรียน เเละตั้งใจทำกิจกรรมร่วมมือ
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา
-เเต่งกายเรียบร้อย
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนดี
-ทุกคนต่างสนใจเรียนเเละตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์ตั้งใจสอน
-นำกิจกรรมการเรียนที่เเปลกใหม่มาสอนนักศึกษาเเละสามารถนำไปต่อยอดการสอนเด็กปฐมวัยได้เป็นอย่างดีในการบำบัดเด็กพิเศษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น